Blog Chu Bang
tin tuc cong nghe kiem tien qua mang iphone 8 huong dan seo
1 2 3 4


- Cá Trắm đen là loại đặc sản mà dân câu thèm muốn bắt được nhất, bởi thịt của chúng rât ngon, chắc, đậm đà khó tả, ( mật quí như mật Rắn ) chả thế mà mỗi 1 kg có giá tới 150 nghìn. Trắm đen càng khủng, nặng cân thì giá trị càng cao. càng quí hiếm, có những con Trắm nặng 5, 7, hay 10 kg, Nhà hàng hoặc khách VIP sẵn sàng trả từ 5-700 nghìn/ 1kg, mà cũng chả có mà mua. ( loại này đem luộc ăn nóng, vị chắc, thơm, ngọt, đậm đà chả khác nào thịt càng đùi con Cua Biển )
Có bác thợ câu tốn công mai phục mới săn được con trắm đen vài cân, 1 anh đi xe 4 bánh, lắm tiền, sành ăn trông thấy, cứ gạ gẫm mãi, trả khá nhiều tiền, mà bác ta cứ lắc đầu quầy quậy..Trắm đen là loại cá rất khó đoán tính cách của chúng, vì mỗi con có 1 tính cách riêng, chả con nào giống con nào, vì chúng ương, quái vậy nên càng khó câu. Bình thường nó chả thèm ăn mồi, nó có thể nhịn đói cả tuần lễ, nhưng khi ăn thì ăn rất nhiều. Trắm đen khác với chép, nó lại ghét vị thơm, ngọt, Nó chỉ thích vị tanh, hơi có vị khẳm, lợm, thôi thối.

làm mồi câu cá trắm đen

- Yêu cầu: điểm mai phục câu nó, là chỗ nước sâu, yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn ào, vì loại cá này rất thính, rất cảnh giác, thấy có gì đó đe doạ là nó không ăn mồi, không vào ổ câu. Hồ nước sâu trên 2m thì ta đánh gần cách bờ 8-9 m, hồ nước nông trên dưới 1m, ta phải đánh xa 30-50m vì nước nông cá nhìn rõ người sẽ sợ.

+ Mồi Câu cá trắm đen, chuẩn bị nguyên liệu: 4 kg ốc hột nhỏ, loại tươi, ngon, 4 kg lá sắn băm, 1 bát bã mắm cáy, 5 quả trứng vịt lộn sống (để hơi ung, có mùi 1 tý ), 1 bát gạo, 3 bát thóc mầm, trứng vịt hơi ung, hay 2 bộ lòng mề Gà, vịt băm nhỏ, Cứ ngửi thấy mùi này ở đâu là chúng mò đến liền. lưu ý loại ổ này chỉ phát huy tác dụng với trắm đen, chứ không câu tổng hợp cho mọi loại cá khác.

- Cách dùng mồi như sau, ( áp dụng cho câu Lục chạm, Mồi, hay lưỡi đôi ) Ta phải chọn ngày đầu và cuối con nước lên, xuống, kể cả ở Hồ cũng vậy, Lũ trắm cảm nhận rất rõ thời gian con nước, đó là đặc điểm sinh lý của chúng ( dù nước hồ không lên xuống nhiều như nước sông ) đầu con nước lên là ngày 8-14, 24-27 âm lịch, cuối con nước, ngày cuối con nước 5-8, 19-22 âm lịch, đây là những ngày mai phục trắm đen tốt nhất vì ngày này nó hăng ăn mồi nhất.

- Trắm đen chỉ ăn mồi ở chỗ chúng tạo ổ và quen thuộc, chỗ lạ là nó không ăn mồi. vì vậy, trước buổi câu 1-2 ngày ta phải tạo ổ nhử trắm đen vào cho nó quen mùi ổ, chọn điểm câu hợp lý rồi, ta phải cất công lội xuống dọn ổ cho chúng, lấy chân bới, khoét bùn tạo thành 1 cái Hố dài hình cái thuyền, rộng 0,5, dài 1m (Trắm đen chỉ thích nằm trong ổ ăn mồi) sâu 20 - 30cm. tạo ổ xong, thả ổ thính nhử nó như sau: Hỗn hợp ½ bát gạo, 1 bát thóc mầm, 2 kg lá sắn băm, 1 bát bã mắm cáy, 2 kg ốc vặn nhỏ đập dập ngay trước buổi câu, Nhào đều hồn hợp thành cục, ổ thính ước lượng phải tầm 4-5 kg mới hiệu quả, vì trắm ăn rất nhiều, thả trải đều trong hố, sau đó nhớ vị trí ổ để hôm sau câu, đến đêm Trắm đen đánh hơi mò vào, sục nằm trong ổ, ăn hết thính nhử, nhiều lúc hôm sau xuống kiểm tra chỉ còn mỗi vỏ ốc trong ổ.

- Hôm sau ta xuống, thả tiếp quả thính mới vào ổ và câu ngay. Nó ăn quen ổ nên mạnh dạn mò vào ăn tiếp. Ổ Câu Hỗn hợp 2 bát thóc mầm, 4 kg lá sắn băm, 1 bát bã mắm cáy, 3 kg ốc vặn nhỏ đập dập ngay trước buổi câu, 5 quả trứng vịt ung có mùi 1 tý ), Nhào đều hỗn hợp thành cục, ổ thính ước lượng phải tầm 4-5 kg mới hiệu quả, vì trắm ăn rất nhiều, thả trải đều trong hố, Trắm đen sẽ ngửi mùi, sục ổ ăn mồi rất mạnh bạo, khi ấy tìn hiệu phao báo sẽ rất rõ nét. Nếu bạn là 1 tay câu lão luyện và lành nghề thì bạn chỉ còn mỗi việc là nhanh tay, nhanh mắt và lên hàng. Nhưng yêu cầu bắt buộc là bạn phải nắm vững và thi triển kỹ thuật câu thật chuẩn xác và hữu hiệu. Nếu không chả khác gì, mồi câu dù hay nhưng gặp 1 tay câu không nắm rõ kỹ thuật, thì cũng cầm chắc thất bại, ví như 1 khẩu súng hay mà đưa vào tay 1 xạ thủ bắn tồi thì sao bắn trúng đích được đây?! Trên đây là một vài cách tự làm mồi xin chia sẻ để mọi người cùng tham khảo và chiêm nghiệm, Chúc các bác thành công !

2 bình luận

NguyenMinh
lúc 23:45 2 tháng 6, 2015
Tạm.
Unknown
lúc 09:38 8 tháng 9, 2015
Hay cho xin địa chỉ hôm nào có dịp gặp mặt nhỉ.