Blog Chu Bang
tin tuc cong nghe kiem tien qua mang iphone 8 huong dan seo
1 2 3 4

Cá trôi là 1 loài cá rất tinh khôn và vô cùng nhút nhát, đi ăn luôn đi rất nhẹ nhàng và luôn dò xét xung quanh cẩn thận rồi mới vào nơi có thức ăn. Chỉ cần có động 1 phát là nó bỏ đi ngay lập tức và không quay trở lại. Nhưng không phải vì thế mà ta không có cách câu chúng. Ta phải dựa vào đặc điểm đi ăn của chúng để câu. Con trôi khi đi ăn chúng thường hay chọn những nơi hiểm hóc như chân cầu, cọc...để dựa vào ăn và dễ dàng lẩn trốn khi có nguy hiểm. Chính vì vậy khi câu cá trôi ta nên chọn những khu vực có cọc , chân cầu gần bờ để câu chúng là hiệu quả nhất. VD như các chân cọc và chân cầu tại các hồ như hình này

lam moi cau ca troi
Thêm chú thích

Cá nhân tôi câu trôi thì tôi hay chọn các chân cọc hoặc chân cầu tre ngoài hồ để câu vì nơi đó là nơi dễ dàng bắt được trôi to. Tôi thường thả 1 cục thính chỉ bằng trái cam nhỏ xuống sát ngay chân cầu hoặc chân cọc. Khi nào thấy tăm trôi thì mới đặt lưỡi xuống câu. Có 1 đặc điểm này mọi người nên để ý : sau khi thả thính và chờ đợi, khi nhìn thấy có tăm trôi lác đác ngay tại chỗ thả thính thì đừng vội câu. Lúc đó là con cá đang vòng quanh dò xét từ từ, hãy đợi cho đến khi nào nhìn thấy tăm lên nhiều và liên tục thì lúc đó là lúc con trôi đang ăn tại ổ và nó đang ăn rất hăng say, đó mới là thời điểm thuận lợi để bắt chúng. Tôi thường chờ đợi cho đến khi tăm lên nhiều và lên liên tục là lúc con trôi say mồi thì tôi mới nhẹ nhàng đặt lưỡi xuống và xa ổ 1 chút, sau đó mới thật nhẹ nhàng rê lưỡi vào sát chỗ tăm cá. Chỉ vài phút là con cá sẽ tì vào dây ngay lập tức ( cách này dùng cho câu lục ). Những con trôi bắt ở các chân cọc thường là những con trôi to và thậm chỉ rất to. Con bé cũng 3-4kg, con to cũng 7-8kg. Mọi người nên chọn thời điểm con cá đang hăng say ăn mồi thì đó là thời điểm bắt chúng dễ nhất. Để nhận biết thì phải nhìn tăm con cá. Loài cá trôi có 1 đặc điểm rất dễ dàng phát hiện đó là khi chúng lang thang vào quanh khu vực thả mồi thì tăm của chúng lên rất lác đác. Nhưng khi chúng ăn mồi hăng say thì chúng phun tăm lên nhiều và liên tục chứ không lác đác như lúc đầu. Như vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận biết thời điểm để câu chúng sao cho thích hợp nhất.

Mồi câu trôi tôi hay sử dụng các thành phần như sau : ngô hạt xay vỡ, đậu phộng xay vỡ và đỗ tương ( đậu nành ) xay vỡ, gạo. Mỗi nguyên liệu tôi thường ủ cho lên men rất lâu. Các nguyên liệu sau khi lên men mạnh đều có mùi như mùi lên men rượu và mùi chua rất mạnh. Với cá trôi thông thường mới thả tại các hồ thì chúng thường thích ăn các loại mồi có vị thơm và chua dịu. Còn với những con trôi to sống lâu năm thì chúng thường chọn các loại thức ăn lên men cao gần như phư hủy.

Thông thường tôi thường ủ sẵn hàng vài thùng nhỏ các nguyên liệu để sử dụng quanh năm. Khi cần sử dụng tôi chỉ việc lấy ra mỗi thứ 1 lượng nhỏ rồi trộn tất cả lại với nhau. Khi thả mồi thì tôi chỉ thả cục mồi bằng quả cam nhỏ mà thôi. Để thả chính xác và đạt hiệu quả cao thì thôi hay sử dụng 1 loại dụng cụ được gọi là ben thả mồi

1 bình luận

Tran ba Dat
lúc 00:34 19 tháng 11, 2015
Cá trôi này thường sống chổ nào ta? Sau này mua cần câu chắc phải hỏi luôn người bán nên câu ở đâu thôi :D